พยากรณ์อากาศ ฤดูร้อนปีนี้ มาช้าแต่มาแน่ เริ่มปลายเดือน ก.พ. เตือนระวังพายุ-ลูกเห็บ

สังคม

กรมอุตุฯ เปิดเผย หน้าร้อนปีนี้ เริ่มสิ้นเดือน กุมภาพันธ์ ช้ากว่าธรรมดาโดยประมาณ 1 – 2 อาทิตย์ เตือนระวังลมพายุหน้าร้อน ลูกเห็บตก

(1 เดือนกุมภาพันธ์2566) อต. สังคม ได้คาดหวังลักษณะอากาศตอนหน้าร้อนของเมืองไทย 2566 โดยกล่าวว่า หน้าร้อนของเมืองไทยปีนี้ คาดว่า จะเริ่มในช่วงปลายกุมภาพันธ์ ซึ่งจะช้ากว่าธรรมดาโดยประมาณ 1 – 2 อาทิตย์ รวมทั้งจะจบในตอนกลางเดือนพ.ค. ลักษณะอากาศจะร้อนอบอ้าวโดยปกติ รวมทั้งจะมีอากาศร้อนมากในหลายพื้นที่

โดยยิ่งไปกว่านั้นช่วงเวลากลางเดือนมี.ค.ถึงสิ้นเดือนม.ย. สลับกับจะมีฝนคึกคะนองในหลายพื้นที่ ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้ อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยเมืองไทยตอนบนราวๆ 35.5 องศาเซลเซียส ซึ่งจะใกล้เคียงกับค่าธรรมดา (ค่าธรรมดา 35.4 องศาเซลเซียสแต่ว่าจะสูงขึ้นมากยิ่งกว่าปีที่ผ่านมา (ตอนหน้าร้อนปี 2565 อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 34.0 องศาเซลเซียสและก็จำนวนฝนรวมเฉลี่ยจะใกล้เคียงค่าธรรมดา

สังคม

ข้อพึงระวัง ในฤดูร้อนของทุกปี ชอบกำเนิดลมพายุหน้าร้อนในหลายพื้นที่ โดยจะมีพายุฝนฟ้าร้อง ลมกระโชกแรง รวมทั้งอาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้นทำให้เกิดการสิ้นไปตลอดชีพและก็เงินทอง ตลอดจนผลิตผลทางการเกษตรได้ ส่วนจำนวนฝนที่ตกนั้น มีไม่พอกับสิ่งที่ต้องการในหลายพื้นที่ ทั้งยังด้านอุปโภครวมทั้งบริโภค รวมถึงด้านทำการเกษตร โดยยิ่งไปกว่านั้นพื้นที่ที่แล้งจำเจนอกเขตชลประทาน เพราะฉะนั้นพลเมืองจึงต้องควรใช้น้ำอย่างประหยัด แล้วก็ให้กำเนิดผลดีสูงสุดรวมทั้งจัดแจงคุ้มครองปกป้องสภาพการณ์ดังที่กล่าวมาข้างต้น

สำหรับ รอบๆเมืองไทยตอนบน โดยประมาณสิ้นเดือนก.พ.ถึงช่วงกลางเดือนมี.ค. จะมีอากาศร้อนหลายพื้นที่ในช่วงกลางวันกับมีหมอกดกในหลายพื้นที่ แม้กระนั้นภาคเหนือรวมทั้งภาคอีสานยังคงมีอากาศเย็นในรุ่งเช้า ดังนี้เนื่องจากว่ารอบๆความกดดันอากาศสูง จากเมืองจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของภาคเหนือรวมทั้งภาคอีสาน แต่ว่าจะมีกำลังอ่อนและไม่สม่ำเสมอ

หมดเตือนปวดหัวบ่อยๆ อย่าชะล่าใจ เผยเคสก้อนเนื้อในสมอง พบเร็วรักษาหายขาดได้